Soi gắp thành công hạt na từ khí quản bé gái 3 tuổi

Bác sĩ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: Bệnh viện vừa soi gắp thành công hạt na từ khí quản cháu Hoàng Thị Hồng N (3 tuổi, dân tộc Tày ở xã Yên Phong thuộc huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang).

Cháu Hoàng Thị Hồng N được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong tình trạng khó thở, ho, sặc. Qua khám, chẩn đoán, các bác sĩ bệnh viện xác định cháu bị dị vật khí quản, suy hô hấp độ II. Để kịp thời cứu cháu bé, các bác sĩ đã khẩn trương đưa cháu vào phòng mổ và tiến hành soi gắp ra từ khí quản của bé một hạt na.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định và đang được các y, bác sĩ khoa Tai mũi họng Bệnh viện tiếp tục theo dõi.

Là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có 19 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới trên 80%. Chính vì điều kiện sống của đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn, bố mẹ bận mải đi làm nương thường để trẻ em tự chơi ở nhà nên đã có rất nhiều cháu bị hóc viên bi, đồng tiền xu hay bị con đỉa chui vào mũi, tai…

Qua trường hợp này, bác sĩ Vũ Hùng Vương cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên chủ quan khi phát hiện có dị vật xâm nhập vào cơ thể của các cháu bé. Nếu không được xử lý kịp thời có thể gây tử vong hoặc những biến chứng xấu cho sức khỏe của các cháu về sau.

PV
Cứu sống bệnh nhân bị ngọn tre đâm xuyên bụng
Cứu sống bệnh nhân bị ngọn tre đâm xuyên bụng

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa cứu sống một bệnh nhân bị đầu ngọn tre đâm xuyên từ bụng sang lưng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN