Sắp lộ diện lính đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden

Kênh Fox News ngày 29/10 ra thông cáo báo chí cho biết một thành viên thuộc Lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ (Navy SEAL), người đã tiêu diệt thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda Osama Bin Laden, sẽ xuất hiện trong bộ phim tài liệu do kênh này sản xuất vào tháng tới.

Lực lượng an ninh Pakistan phá dỡ ngôi nhà mà trùm khủng bố Osama bin Laden từng ẩn náu ở Abbottabad. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo Fox News, bộ phim tài liệu có tên “Người tiêu diệt Osama bin Laden” (The Man Who Killed Osama bin Laden) gồm 2 phần sẽ được phát sóng vào ngày 11-12/11, trong đó người lính đặc nhiệm nói trên sẽ kể lại chi tiết về vai trò của mình trong trận đột kích tiêu diệt Bin Laden ở Pakistan hồi năm 2011.

Ngoài ra, nhân vật này còn chia sẻ câu chuyện về quá trình huấn huyện để trở thành một thành viên trong lực lượng chiến đấu tinh nhuệ của Mỹ và nói rõ vai trò của mình trong “Chiến dịch Neptune Spear” tiêu diệt Bin Laden.

Fox News cho biết thêm bộ phim tài liệu này sẽ đưa ra cái nhìn mới về một sự kiện "bí mật", trong đó người lính đặc nhiệm trên đã tặng chiếc áo mà anh mặc trong “Chiến dịch Neptune Spear” cho Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia 11/9 ở thành phố New York.


TN (Theo AFP)
Chuẩn bị ra mắt sách về chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden
Chuẩn bị ra mắt sách về chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden

Một cuốn sách mô tả chi tiết cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden sẽ được xuất bản vào tháng tới, nhân dịp kỷ niệm 11 năm xảy ra loạt vụ khủng bố 11/9/2001.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN