Sập chung cư 6 tầng ở Kenya

Trung tâm cứu hộ thiên tai quốc gia Kenya (KNDOC) ngày 4/1 cho biết ít nhất 2 người, gồm một phụ nữ và một trẻ em, đã thiệt mạng và 40 người được cứu sống khi khu chung cư 6 tầng nơi họ ở bị sập cùng ngày tại Huruma, đông bắc thủ đô Nairobi. Hiện, chưa rõ còn bao nhiêu người đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Một nạn nhân của tòa nhà bị sập đến bệnh viện ở Nairobi. Ảnh: AFP


Vụ việc xảy ra khoảng 19h00 giờ địa phương (tức 23h00 giờ Việt Nam). Lực lượng cứu hộ cùng các loại máy móc và 20 xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường. Được biết tòa nhà này nằm cạnh một trường tiểu học và trong một khu dân cư đông đúc.

Phát biểu trên đài phát thành thành phố, một quan chức cho biết việc xây dựng tòa nhà này chưa được chính quyền cấp phép. Hiện tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện. Trong khi tầng thứ 7 đang được xây dựng, người dân đã chuyển đến ở trong 6 tầng bên dưới. Ông nhấn mạnh việc xây nhiều tầng liên tiếp tạo sức ép lớn cho các tầng bên dưới. Ông cũng khẳng định: "Lỗi thuộc về bên công ty thầu xây dựng tòa nhà".


TTXVN/Tin tức


Đau lòng hủ tục cắt bỏ 'vùng kín' thiếu nữ Kenya
Đau lòng hủ tục cắt bỏ 'vùng kín' thiếu nữ Kenya

Tại một bộ lạc ở Kenya, khi các cô gái đến tuổi cập kê, họ sẽ bị bắt phải tham gia nghi thức cắt bỏ bộ phận sinh dục để chứng minh sự trưởng thành cho người phụ nữ, và sau đó họ sẽ bị bán gả cho những người đàn ông trong làng để đổi lấy khoản hồi môn ít ỏi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN