Quân đội Ukraine có thể cạn kiệt đạn dược

Quân đội Ukraine có thể cạn kiệt đạn dược và pháo do nước này không tự chế tạo được. Cảnh báo này do tuần báo Focus ở Kiev đưa ra, dựa trên khả năng hoạt động quân sự ở Donbass kéo dài.

Lực lượng tình nguyện Ukraine thực hiện chiến dịch truy quét tại Lysychansk thuộc Lugansk, khu vực do lực lượng li khai kiểm soát ngày 28/1. Ảnh: AFP/TTXVN.


Các chuyên gia Ukraine cho rằng: "Hiện số binh sĩ của chúng ta nhiều hơn, họ được vũ trang tốt hơn so với thời điểm tới tháng 8/2014, khi Kiev tổn thất, theo những tính toán khác nhau, là từ 60-80% trang bị quân sự vào thời điểm đó. Tuy nhiên dân quân thân Nga và Ukraine đang sử dụng vũ khí sản xuất trong thập niên 1990, 1970 và thậm chí là 1950. Dự trữ những vũ khí này là lớn song không phải vô hạn, và thời gian không ủng hộ Ukraine, vì Ukraine không có xí nghiệp chế tạo đạn pháo và các hệ thống pháo giống như Nga".

Có thể Nga đã tính tới điều này, và nó có nghĩa là Ukraine cần đề nghị quốc tế cung cấp vũ khí và xây dựng nền sản xuất của riêng mình, cùng với việc tiếp tục xây dựng một đội quân có khả năng chiến đấu và tăng số quân dự bị".


Duy Trinh
Dân quân Đông Ukraine chiếm Uglegorsk, đột nhập Debaltsevo
Dân quân Đông Ukraine chiếm Uglegorsk, đột nhập Debaltsevo

"Kênh 1" truyền hình Nga phát sóng phóng sự của phóng viên chiến trường cho biết trong địa phận tỉnh Donetsk đã diễn ra các cuộc giao tranh ở các thành phố Uglegorsk và Debaltsevo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN