Phóng viên Nhật để lại lời nhắn trước khi bị IS bắt

Ngày 22/1, Allah Adin Zaim, hướng dẫn viên cho phóng viên Nhật Bản Kenji Goto, người bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt làm con tin, đã tiết lộ một thông tin quan trọng với phóng viên báo "Yomiuri" của Thổ Nhĩ Kỳ về tình trạng của ông Goto.

Phóng viên Nhật Bản Kenji Goto.


Điện thoại di động của Allah Adin có lưu đoạn video thông điệp của ông Goto. Trong đoạn video dài 2 phút 26 giây, ông Goto nói khá rành mạch: “Tôi sẽ đến Rakka (Syria). Cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, trách nhiệm sẽ luôn thuộc về bản thân tôi. Xin đừng đổ trách nhiệm lên những người dân Syria. Chắc chắn tôi sẽ sống sót trở về”.

Theo anh Allah Adin, đoạn video này được anh quay tại Goto ở Mare, miền bắc Syria sáng 25/10. Allah Adin đang sống tại Azaz (miền bắc Syria). Anh phụ trách hướng dẫn Goto tác nghiệp về cuộc nội chiến ở Syria.

Allah Adin cho biết Goto đã dặn anh rằng “nếu trong vòng một tuần không có liên lạc gì với nhau thì nhờ Allah Adin liên lạc về cho gia đình”. Đúng một tuần sau đó, Allah Adin đã liên lạc với gia đình phóng viên Goto. Anh này cũng đã liên lạc với người phụ trách của Chính phủ Nhật Bản tổng cộng 4 lần để thông báo tình hình.


TN
Hai con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ là ai?
Hai con tin Nhật Bản bị IS bắt giữ là ai?

Hai con tin bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa sát hại nếu Chính phủ Nhật không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong đoạn video của IS được xác định là Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN