Phòng bệnh hô hấp cho trẻ vào mùa xuân

Thời tiết mùa xuân với mưa phùn và độ ẩm cao khiến vi sinh vật, nấm mốc phát triển mạnh và gây bệnh cho người. Trong đó, trẻ em dễ mắc bệnh hơn người lớn do hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện. Vào mùa xuân, trẻ hay mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, họng, viêm VA, viêm amidan, viêm xoang…


Khi thấy trẻ có các dấu hiệu như sốt cao, thở gấp, bỏ bú kéo dài thì cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời; tránh trường hợp các bậc cha mẹ tự ý điều trị cho trẻ.


Để chủ động phòng bệnh, các bậc phụ huynh cần tuân thủ nguyên tắc: Tiêm phòng, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giữ ấm cho trẻ. Ngoài ra, trước mỗi lần tắm rửa cho trẻ, người lớn cần chuẩn bị đầy đủ nước ấm, khăn khô sạch, quần áo để trẻ không bị nhiễm lạnh sau khi tắm. Nếu có điều kiện, nên chuẩn bị phòng ấm như bật lò sưởi hoặc điều hòa ấm khi tắm. Khi trẻ ra khỏi nhà, các bậc cha mẹ cần đeo găng tay, bít tất, khẩu trang, mũ cho trẻ để tránh không khí lạnh tác động vào mũi, họng. Ban đêm, trẻ thường đạp tung chăn, do vậy người lớn nên lưu ý đắp chăn cho trẻ để tránh cảm lạnh do ngủ không đủ ấm. Nên nhỏ mũi hằng ngày cho trẻ bằng dung dịch nước muối sinh lý để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN