Phó Chủ tịch Ủy ban chống tham nhũng Indonesia bị bắt

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 23/1, cảnh sát nước này đã bắt Phó Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (KPK) Bambang Widjojanto với cáo buộc có hành động phạm pháp liên quan cuộc bầu cử cấp tỉnh năm 2010.

Ông Bambang Widjojanto.


Người phát ngôn cảnh sát Indonesia Rony Sompie cho biết ông Bambang Widjojanto bị bắt vào lúc 7 giờ 30 phút (giờ Jakarta) tại Depok, ngoại ô thủ đô Jakarta, khi đang trên đường đưa con đi học.

Sau đó ông Bambang đã được đưa đến trụ sở cảnh sát quốc gia để xét hỏi. Theo ông Ronny, ông Bamgbang bị cáo buộc đã hướng dẫn nhân chứng đưa ra lời khai giả tại toà án Hiến pháp trong phiên xử các tranh chấp bầu cử ở tỉnh Trung Kalimanta năm 2010. Tại thời điểm đó, ông Bambang là luật sư biện hộ cho một ứng cử viên trong cuộc bầu cử ở tỉnh này.

Vụ bắt giữ này xảy ra chỉ vài ngày sau khi KPK thông báo Tướng Budi Gunawan, ứng cử viên duy nhất cho vị trí Tư lệnh Cảnh sát quốc gia (POLRI) do Tổng thống Joko Widodo đề cử, bị nghi ngờ tham nhũng.


Tuy nhiên, Quốc hội Indonesia vẫn thông qua đề cử ông Gunawa giữ chức Tư lệnh POLRI. Trước cáo buộc của KPK, Tổng thống Joko Widodo đã quyết định hoãn lễ nhậm chức của ông Gunawan. Nếu bị kết tội, ông Gunawan có thể phải đối mặt với án tù giam từ 4-20 năm.


TTXVN/Tin tức

Indonesia điều tra ứng cử viên Tư lệnh Cảnh sát quốc gia
Indonesia điều tra ứng cử viên Tư lệnh Cảnh sát quốc gia

Indonesia sẽ điều tra nghi án tham nhũng của Tướng Budi Gunawan, người được Tổng thống Joko Widodo chọn vào vị trí Tư lệnh Cảnh sát quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN