Philippines tẩy chay mỹ phẩm Trung Quốc

Giới chức Philippines ngày 8/9 cảnh báo công chúng trước việc sử dụng son môi có nguồn gốc từ Trung Quốc và các mặt hàng nhái theo các hãng nổi tiếng chưa được cấp giấy phép kinh doanh do chúng có khả năng chứa hàm lượng chì cao.

Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) đã ban bố cảnh báo những sản phẩm này được bày bán rộng rãi trên các đường phố tại nhiều khu vực thành phố mà không được FDA cho phép. Thông cáo có đoạn: "Các sản phẩm này có khả năng chứa hàm lượng kim loại nặng, đặc biệt là chì".

Theo FDA, các thỏi son môi này mang nhãn hiệu Baolishi, Miss Beauty, Shijing, Ling Mei và Heng Fang. FDA khuyến cáo "ở người trưởng thành, chất độc chì có liên quan tới bệnh cao huyết áp, đau khớp, giảm trí nhớ và các vấn đề về tập trung. Đặc biệt ở trẻ em, nguy cơ độc hại của chì ảnh hưởng đến thần kinh, theo đó ảnh hưởng tới sự phát triển trí não và nhận thức của trẻ".

FDA đã đề nghị cảnh sát và các cơ quan hữu quan tịch thu các sản phẩm trái phép này.



TN (theo AFP)
Philippines thu hồi mỹ phẩm nguồn gốc Trung Quốc
Philippines thu hồi mỹ phẩm nguồn gốc Trung Quốc

Cơ quan Quản lý thực - dược phẩm Philippines (FDA) đã ra lệnh thu hồi ít nhất 15 loại mỹ phẩm, phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc, có tên trong danh sách sản phẩm làm đẹp bị cấm lưu hành ở Philippines.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN