Philippines mua 2 máy bay vận tải C-130 của Mỹ

Ngày 9/1, quân đội Philippines đã ký một hợp đồng mua 2 máy bay vận tải C-130 đã qua sử dụng của Hải quân Mỹ nhằm tăng cường năng lực triển khai nhanh trong các chiến dịch nhân đạo và bảo vệ lãnh thổ.


Máy bay C-130 của Mỹ.


Người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Philippines, Đại tá Restituto Padilla khẳng định: "Mỹ đang giúp chúng tôi thanh toán tiền mua 2 máy bay này. Chúng tôi đã đề nghị khoảng 1,6 tỷ Peso để hoàn tất việc thanh toán hợp đồng mua các máy bay đó". Dự kiến được bàn giao cho Manila vào đầu năm 2016, 2 máy bay vận tải này sẽ nâng tổng số máy bay C-130 có khả năng sẵn sàng hoạt động của Philippines lên 5 chiếc. Việc Philippines mua thêm 2 máy bay C-130 là nhằm tăng số lượng cũng như năng lực của phi đội máy bay vận tải tầm trung hiện có.


Mỹ đang giúp Philippines phát triển tiềm lực quân sự để đối phó với những thách thức an ninh nghiêm trọng trên Biển Hoa Nam (Biển Đông), trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường hiện diện tại nhiều khu vực tranh chấp. Năm 2014, Mỹ đã phân bổ 50 triệu USD viện trợ quân sự cho Philippines. Ngoài việc mua các máy bay C-130, nguồn ngân quỹ này còn dành cho việc trang bị vũ khí cho 2 khinh hạm mà Philippines mua của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ.


TTXVN/Tin Tức

Mỹ đồng ý bán máy bay C-130 cho Philippines
Mỹ đồng ý bán máy bay C-130 cho Philippines

Phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á dẫn nguồn tin trên tờ ''Philippine Star'' ngày 5/8 cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua việc bán hai máy bay C-130 cho Philippines trong động thái nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tổng thể song phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN