Philippines kết án 9 ngư dân Trung Quốc đánh cá trộm

Ngày 24/11, Tòa án tỉnh Palawan của Philippines đã kết án 9 ngư dân Trung Quốc vì tội đánh bắt trộm và phá hoại môi trường.

Một trong số những con rùa đã chết được tìm thấy trên tàu của ngư dân Trung Quốc. Ảnh: AP


Công tố viên Allen Ross Rodriguez cho biết theo phán quyết của tòa, các ngư dân nói trên phải nộp phạt mỗi người 100.000 USD hoặc bị phạt tù 6 tháng vì tội đánh bắt trộm, đồng thời phạt 120.000 peso (tương đương 2.700 USD) hoặc tù từ 12-20 năm vì vi phạm luật bảo tồn thiên nhiên cấm đánh bắt các loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chùng

Đầu tháng 5 vừa qua, cảnh sát Philippines đã bắt giữ 11 ngư dân Trung Quốc trên chiếc tàu mang số hiệu Qiongqionghai 09063 đánh bắt ở vùng biển cách đảo Palawan 111km về phía tây. Hai ngư dân còn nhỏ tuổi trong số này sau đó đã được thả, 9 người còn lại hiện đang bị giữ tại nhà tù tỉnh Palawan.

Báo chí Philippines đưa tin cảnh sát đã tìm thấy khoảng 500 con rùa biển trên chiếc tàu của Trung Quốc, nhiều con trong số này đã chết.


TTXVN/Tin tức

Nhật Bản, Philippines đề cao tuân thủ luật pháp tại Biển Đông và Hoa Đông
Nhật Bản, Philippines đề cao tuân thủ luật pháp tại Biển Đông và Hoa Đông

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Philippines Albert Del Rosario ngày 17/11 đã nhất trí về tầm quan trọng của việc áp dụng luật pháp trên Biển Hoa Đông và Biển Đông, nơi Trung Quốc đang tăng cường các hoạt động hàng hải trong thời gian gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN