Philippines: 325 người thiệt mạng do bão Bopha

Chính phủ Philippines ngày 5/12 cho biết cơn bão Bopha hoành hành tại nước này từ ngày 4/12 đã làm ít nhất 325 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

Đây được xem là cơn bão gây thương vong lớn nhất tại quốc gia Đông Nam Á này trong năm nay.


Thi thể nạn nhân cơn bão tại thị trấn New Bataan, thung lũng Compostela, miền nam Philippines ngày 5/12. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Bộ trưởng Nội vụ Philippines, Manuel Roxas cho biết vẫn còn khoảng 300 người mất tích và số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng vì lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được một số khu vực bị thiệt hại.

Phần lớn các khu vực bị ảnh hưởng đều rơi vào tình trạng bị cô lập do hệ thống đường xá và cầu cảng bị phá hủy nghiêm trọng. Hiện hàng nghìn người dân tại các khu vực này đang trong tình trạng thiếu nước sạch, lương thực và quần áo.

Bão Bopha đổ bộ vào bờ biển phía Đông Mindanao (Minđanao) từ sáng 4/12, đem theo mưa lớn và gió mạnh, khiến hơn 87.000 người phải sơ tán đến các trại tạm trú khẩn cấp.

Đây là cơn bão thứ 6 và là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trung bình mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 trận bão.


Hồi tháng 12/2011, cơn bão Washi đã hoành hành ở Mindanao làm hơn 1.200 người thiệt mạng và hàng trăm người mất nhà cửa.


TTXVN/ Tin Tức

Bão Bopha tàn phá Philippines, 238 người chết
Bão Bopha tàn phá Philippines, 238 người chết

Ngày 5/12, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Philippines, Trung tá Lyndon Paniza, cho biết ít nhất 238 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị mất tích ở Philippines sau khi cơn bão Bopha nguy hiểm nhất trong năm tràn vào nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN