Phiến quân Syria muốn hợp tác với chính phủ chống IS

Ngày 9/12, thủ lĩnh nhóm phiến quân Jaysh al-Islam tại Syria, Zahran Alloush đã đề nghị hợp tác với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tuy nhiên, theo truyền thông khu vực, lời đề nghị của Alloush đã vấp phải sự chỉ trích và phản đối của các nhóm phiến quân khác tại Syria, mặc dù các nhóm này cũng coi IS là mối đe dọa đối với sự an nguy của mình.

Jaysh al-Islam là một nhánh của Mặt trận Hồi giáo tại Syria, được cho là do Saudi Arabia thành lập và hậu thuẫn. Tháng trước, trang tin “Rai al-Youm” cũng đã đề cập đến một cuộc gặp bí mật giữa chính quyền Syria và một nhóm phiến quân tại Duma, ngoại ô Damascus, cũng là khu vực hoạt động của nhóm Jaysh al-Islam.

Chính phủ Syria đã nhiều lần nhắc lại việc chấp thuận lời kêu gọi đàm phán hòa bình với các nhóm đối lập theo đề nghị của Nga. Mặc dù vậy, cuộc chiến chống lại chính quyền Assad của các nhóm phiến quân vẫn diễn ra ở nhiều nơi, trong đó quân đội chính phủ đã giành được lợi thế đáng kể tại không ít khu vực.



T.N
Tình báo Mossad huấn luyện khủng bố IS để chống Nga
Tình báo Mossad huấn luyện khủng bố IS để chống Nga

Một cố vấn cấp cao của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Israel và Mỹ là người huấn luyện cho các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm hủy hoại lợi ích của Nga ở khu vực Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN