Phe đối lập Syria tan rã hoàn toàn?

Nhà Đông phương học của Nga Vyacheslav Matuzov cho biết phe đối lập Syria đã hoàn toàn tan rã và không ai kiểm soát hoạt động của các tay súng.

Lực lượng vũ trang Syria tuần tra gần Al-Manashir, khu vực lân cận Jobar ngày 14/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời phỏng vấn Đài Tiếng nói nước Nga, ông Matuzov nói rằng cách duy nhất để thoát khỏi khủng hoảng là như phía Nga gợi ý, các nhà tài trợ phe đối lập Syria phải từ chối đặt cược vào giải pháp quân sự của cuộc xung đột. Ông nhận định: "Phương Tây phải gây áp lực lên phe đối lập mà họ vẫn nắm sự kiểm soát nhất định, đặt phe đối lập ngồi vào bàn đàm phán".

Nhà nghiên cứu cho biết ở Idlib phía tây bắc Syria đang diễn ra sự đối đầu của các nhóm thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) với thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Hai phe này tranh giành quyền kiểm soát khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Deir ez-Zor ở miền đông, có đụng độ giữa phe đối lập vũ trang và nhóm Mặt trận al-Nusra.


TN (theo RURV)
Israel dùng căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công Syria
Israel dùng căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công Syria

Gần đây, Israel đã sử dụng một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ để tiến hành một trong những cuộc oanh kích Syria từ biển nhằm tránh bay trên không phận Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN