Pháp rút 500 binh sĩ khỏi CH Trung Phi

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 5/12 cho biết nước này quyết định rút 500 trong số 2.000 binh sĩ Pháp đóng tại Cộng hòa Trung Phi từ nay đến mùa Xuân tới do tình hình an ninh tại đây đang cải thiện trong khi lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng đang được triển khai ở quốc gia châu Phi này.


Theo ông Drian, an ninh tại quốc gia thuộc địa trước đây của Pháp này đã dần được khôi phục, với việc các trường học mở cửa trở lại trong khi khoảng 8.000 lính gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng đang được triển khai. Dự kiến, các binh sĩ Pháp sẽ được rút dần kể từ thời điểm này song không nêu rõ thời điểm chính xác Paris rút toàn bộ lực lượng khỏi CH Trung Phi.


Phát biểu trên được Bộ trưởng Quốc phòng Le Drian đưa ra một năm sau khi Pháp bắt đầu triển khai binh sĩ nhằm ổn định tình hình tại CH Trung Phi sau khi một liên minh Hồi giáo nổi dậy lật đổ tổng thống của quốc gia châu Phi này và sau đó tình trạng bạo lực phe phái xảy ra làm ít nhất 5.000 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin Tức

Pháp tuyên bố khả năng không giao tàu Mistral cho Nga
Pháp tuyên bố khả năng không giao tàu Mistral cho Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 5/12 cho rằng 2 tàu chiến mà Nga đặt hàng có khả năng không bao giờ được chuyển giao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN