Pháp, Đức hối thúc Ukraine cải cách

Ngày 14/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã hối thúc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko xúc tiến các biện pháp cải cách để tạo điều kiện cho việc phục hồi kinh tế và tiếp cận viện trợ nước ngoài.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một tuyên bố, Người phát ngôn của Thủ tướng Đức, ông Steffen Seibert cho biết trong một cuộc điện đàm, 2 nhà lãnh đạo đã khuyến khích ông Poroshenko "xúc tiến kế hoạch cải cách toàn diện". Ông Seibert nói: "Đây là cách duy nhất để phục hồi kinh tế và thúc đẩy hỗ trợ tài chính quốc tế cần thiết".

Tuần trước, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn chương trình cải cách kinh tế mạnh mẽ của tân chính phủ nhằm giành được khoản hỗ trợ tài chính trị giá hàng tỷ USD từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các nhà tài trợ khác.

Cũng trong ngày 14/12, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond thông báo 5 binh sĩ Ukraine bị thương nặng khi chiến đấu với lực lượng ly khai sẽ được chữa trị tại một bệnh viện của Anh. Trong một tuyên bố, ông Hammond cho hay: "Anh kiên quyết đứng bên nhân dân và Chính phủ Ukraine khi họ bảo vệ nền độc lập dân tộc. Đơn vị phẫu thuật tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth có nhiều kinh nghiệm và tay nghề trong việc điều trị thương tích chiến tranh và tôi rất vui mừng khi chúng tôi có thể sử dụng chuyên môn này để chữa lành cho những người bị thương nặng trong cuộc xung đột tại miền đông Ukraine".

Được biết, người đầu tiên trong số 5 thương binh trên đã được đưa tới bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham, miền trung nước Anh, trong khi một người khác dự kiến sẽ được đưa tới Anh vào tháng tới. Các bác sĩ Anh cũng sẽ tới Kiev vào tháng 1/2015 để chọn thêm 3 thương binh đưa đi chữa trị.


TN (Theo Reuters/AFP)
IMF nhận định về kế hoạch cải cách kinh tế của Ukraine
IMF nhận định về kế hoạch cải cách kinh tế của Ukraine

Phó Giám đốc điều hành thứ nhất IMF đã “ấn tượng” trước tầm nhìn đối với việc chuyển đổi đổi nền kinh tế và cam kết của Ukraine trong thực hiện chương trình cải cách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN