Pakistan cho phép tòa án binh xét xử phiến quân

Ngày 6/1, Hạ viện Pakistan đã thông qua một đạo luật cho phép các tòa án binh của nước này xét xử phiến quân.

Đây là một trong số nhiều biện pháp nhằm hạn chế các cuộc tấn công ngày càng tàn bạo sau vụ Taliban tàn sát 134 trẻ em hồi tháng trước.

Phiến quân tại Pakistan.


Dự luật trên đã nhận được sự ủng hộ của tất cả 242 nghị sĩ có mặt, nhiều hơn 14 phiếu so với đa số 2/3 cần thiết để thông qua dự luật.

Dự kiến, văn bản này sẽ được Thượng viện Pakistan thông qua và Tổng thống ký ban hành trong tuần này. Dự luật sẽ được áp dụng trong 2 năm, cho phép các tòa án binh xét xử bất cứ đối tượng nào phạm tội khủng bố.

Hầu hết các chính trị gia Pakistan nhất trí rằng cần sử dụng tòa án binh để hạn chế các vụ tấn công của Taliban do các tòa án dân sự thường bị đe dọa và không minh bạch nên khó có thể giam giữ phiến quân.

Tuy nhiên, một số khác lại bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng quyền lực nhanh chóng của quân đội tại quốc gia thường xảy ra đảo chính này.


TN(Theo Reuters)

Pakistan treo thưởng 100.000 USD bắt thủ lĩnh Taliban
Pakistan treo thưởng 100.000 USD bắt thủ lĩnh Taliban

Pakistan đã thông báo treo thưởng 10 triệu rupee (khoảng 100.000 USD) cho việc cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt Mullah Fazlullah, thủ lĩnh nhóm Taliban tại Pakistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN