Ôxtrâylia, Hàn Quốc và Iran tới World Cup 2014

Ngày 18/6, đội tuyển bóng đá Ôxtrâylia đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Irắc, chính thức giành chiếc vé còn lại của bảng B, sau Nhật Bản, để tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Braxin.


 

Ngôi sao Tim Cahill của đội tuyển Ôxtrâylia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 80.000 cổ động viên tại sân vận động Công viên Olympic ANZ (Sydney), chủ nhà Ôxtrâylia đã tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Mặc dù không còn hy vọng đi tiếp, nhưng với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Irắc đã thi đấu ngoan cường, khiến Ôxtrâylia gặp nhiều khó khăn. Phải đến phút 83, Ôxtrâylia mới chọc thủng lưới đối phương.


Với kết quả trên, Ôxtrâylia đã chính thức có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè 2014. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đội tuyển bóng đá của “xứ sở chuột túi” có mặt tại VCK World Cup.


Tại bảng A, cuộc đua cũng đã ngã ngũ sau chiến thắng


1-0 của Iran ngay tại sân của Hàn Quốc. Iran lấy ngôi nhất bảng và lần thứ 4 có mặt ở VCK World Cup. Trong khi đó, dù thua nhưng Hàn Quốc vẫn xếp nhì bảng nhờ hơn Udơbêkixtan về hiệu số bàn thắng và bấp chấp Udơbêkixtan đã đánh bại Cata 5-1. Đây là lần thứ 8 liên tiếp, Hàn Quốc giành quyền tham dự VCK World Cup.


TTG

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN