Ông Kim Jong Un xuất hiện lần đầu sau vụ xử tử chú dượng

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đi kiểm tra một Viện thiết kế của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), đánh dấu hoạt động công khai đầu tiên của ông Kim kể từ sau khi người chú dượng Jang Song-thaek bị hành quyết. 

Ông Kim Jong-un cùng các quan chức tới thăm Viện Thiết kế quân sự.


Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm có Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị thuộc KPA; Jang Jong-nam, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Nhân dân và Hwang Pyong-so, Phó Trưởng Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, làm nảy sinh suy đoán về một sự sắp xếp quyền lực mới trong chế độ ở Triều Tiên.

Tại Viện thiết kế trên, ông Kim đã nói về việc công tác xây dựng và thiết kế có vai trò quan trọng như thế nào trong việc xây dựng một quốc gia xã hội chủ nghĩa văn minh. Ông cũng yêu cầu Viện Thiết kế "đóng vai trò đi đầu trong nỗ lực phát triển thời kỳ hoàng kim trong xây dựng ngày nay thành giai đoạn cực thịnh".

Chuyến thăm trên được cho là diễn ra vào ngày 13/12, một ngày sau khi ông Jang Song-Thaek, người chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và từng là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên, bị tử hình về tội phản quốc.

Trong khi đó, báo chí Triều Tiên đã đồng loạt đăng tải các tin tức ủng hộ quyết định xử tử ông Jang, như các cuộc phỏng vấn với các công dân Bình Nhưỡng.


T.N

Triều Tiên xử tử ông Jang Song-Thaek
Triều Tiên xử tử ông Jang Song-Thaek

Bình Nhưỡng đã xử tử ông Jang Song-Thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vì tội phản quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN