Ông Gorbachev cảnh báo xung đột vũ trang trong Chiến tranh Lạnh mới

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev ngày 29/1 đã cáo buộc Mỹ lôi kéo Nga vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng những hành động thù địch có khả năng leo thang thành cuộc xung đột vũ trang.

Ông Mikhail Gorbachev. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Interfax, ông Gorbachev nói: "Mỹ đã lôi kéo chúng tôi vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Đáng tiếc, tôi không dám chắc rằng cuộc Chiến tranh Lạnh này sẽ không dẫn đến cuộc chiến tranh 'nóng' (rõ ràng ám chỉ tới Mỹ)".

Ông Gorbachev hồi tháng 11/2014 đã cảnh báo thế giới "đang bên bờ vực của một cuộc Chiến tranh Lạnh". Trước đó, ông từng chỉ trích gay gắt Tổng thống Nga Vladimir Putin vì "bắt chước" dân chủ song gần đây, ông lại ủng hộ quan điểm của Điện Kremlin, cho rằng thế giới nên hoan nghênh việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea để khắc phục sai lầm lịch sử.



T.N (theo AFP)
Giải mã đối đầu Nga-phương Tây trong 'Chiến tranh Lạnh mới'
Giải mã đối đầu Nga-phương Tây trong 'Chiến tranh Lạnh mới'

Thế giới chưa từng chứng kiến không khí căng thẳng và đầy thách thức trong năm 2014 kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, với việc máu đã đổ ở châu Âu và Trung Đông trong khi xuất hiện những bế tắc trong các cuộc đối thoại giữa những cường quốc lớn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN