Những thực phẩm tốt cho mắt

Theo BS Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương: Các loại rau xanh, rong biển, hoa quả có màu đỏ có rất nhiều carotenoide mà chủ yếu là betacarotene, chính là tiền chất của vitamine A, loại vitamine rất quan trọng cho mắt, da, niêm mạc.


Trong rong biển có một loại sắc tố là Azexanthine, giúp chống oxi hóa mô võng mạc và thần kinh. Hai loại sắc tố Azexanthine và Luteine có vai trò quan trọng trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thể thủy tinh (hai nguyên nhân gây mù hàng đầu cho lứa tuổi trên 60). Có thể dễ dàng tìm thấy những sắc tố này trong các loại rau có màu xanh đậm như: Su su, súp lơ xanh, rau chân vịt.


Đặc biệt, cá có chứa rất nhiều acid béo omega 3, giúp phòng ngừa thoái hóa hoàng điểm. Bên cạnh đó, lượng DHA, phospholipid cũng rất dồi dào trong cá. Kết quả một nghiên cứu mới đây cho thấy, DHA có thể là cứu cánh cho bệnh nhân bị bệnh võng mạc sắc tố. Các loài nhuyễn thể, hải sản không những ngon miệng mà còn có nhiều kẽm, selene, đồng… Các yếu tố vi lượng này được coi là những co-enzyme rất cần thiết cho mắt cũng như các mô có nguồn gốc thần kinh khác.


“Hãy cố gắng tác động vào người đi chợ, người nấu nướng để họ đổi món thường xuyên. Những bữa ăn nhiều rau, ít thịt, nhiều cá và hải sản chẳng những trông vui mắt, ngon miệng mà còn rất có lợi cho sức khỏe nói chung và cho mắt nói riêng”, BS Hoàng Cương nhấn mạnh.


LBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN