Nhà Trắng: Đoạn video mới của IS là chân thực

Ngày 3/9, Nhà Trắng tuyên bố xác nhận tính chân thực của đoạn video ghi lại cảnh nhà báo Mỹ Steven Sotloff bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết.

Hình ảnh nhà báo Steven Sotloff (trái) và phiến quân Hồi giáo trước khi tiến hành hành quyết, trong cuốn băng. Ảnh: AFP/TTXVN


Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nói: "Cộng đồng Tình báo Mỹ đã phân tích đoạn video mới được công bố liên quan đến nhà báo Steven Sotloff và đi đến kết luận rằng đoạn băng này là chân thực". Theo bà Hayden, IS công bố đoạn video trên nhằm trả đũa các vụ không kích của Mỹ ở Iraq.

Hiện Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở Estonia trước thềm hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra tại xứ Wales vào cuối tuần này.

Trước đó, tổ chức SITE chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo cho hay, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 2/9 đã phát tán một đoạn video quay cảnh một phiến quân bịt mặt chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2 và dọa giết một con tin người Anh.

SITE nói rằng đoạn video trên cho thấy nhà báo tự do 31 tuổi Steven Sotloff, bị bắt giữ hồi tháng 8/2013 ở Syria, mặc bộ đồ màu da cam và quỳ ở sa mạc. Tên chiến binh đứng cạnh sau khi chỉ trích các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào IS đã cắt đầu nhà báo Sotloff. Sau hành động vô nhân đạo này, hắn nhắc đến một con tin khác, được nhận dạng bằng tên và được cho là người Anh.


TN (Theo AFP/Reuters)
IS tung video hành quyết nhà báo Mỹ thứ 2
IS tung video hành quyết nhà báo Mỹ thứ 2

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát tán một đoạn video quay cảnh một phiến quân bịt mặt chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2 và dọa giết một con tin người Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN