Nhà máy lọc dầu ở Venezuela vẫn đang cháy

Hai ngày sau khi xảy ra vụ nổ tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Venezuela Amuay, lực lượng cứu hỏa vẫn đang vất vả kiểm soát các đám cháy tại 2 trong số 9 bồn chứa nhiên liệu bị cháy sau vụ nổ, trong khi con số thương vong đã lên hơn 120 người, trong đó có ít nhất 41 người thiệt mạng.

 

Vụ nổ cũng thiêu rụi 209 căn nhà và 11 cửa hàng nằm gần đó .

 

Một bể dự trữ xăng dầu tiếp tục bốc cháy ngày 26/8, một ngày sau vụ nổ. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua cho biết gió to và thời tiết hanh khô đang gây khó khăn cho công tác cứu hỏa, mặc dù vậy lực lượng cứu hỏa đã dập lửa được tại 7 bồn chứa nhiên liệu. Ông Hauna cho biết do tai nạn xảy ra ở điểm cực Nam của nhà máy Amuay nên toàn bộ phần còn lại của khu vực nhà máy vẫn hoạt động bình thường. Phó Tổng thống cũng cho biết nguồn cung nhiên liệu trong nước vẫn được đảm bảo nhờ Venezuela có sẵn nguồn dự trữ đủ dùng cho 9 ngày và các nhà máy lọc dầu khác trong nước vẫn đang hoạt động hết công suất.

 

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn này. Amuay là nhà máy lọc dầu lớn nhất của Venezuela với công suất 645.000 thùng dầu/ngày. Nhà máy nằm ở bang Falcon thuộc miền Đông Bắc Venezuela này thuộc sở hữu của Công ty dầu khí quốc doanh Venezuela (PDVSA) và là một phần của Trung tâm lọc dầu Paraguana, một trong những khu liên hợp lọc dầu lớn nhất thế giới với tổng công suất 955.000 thùng/ngày. Một số nhà máy láng giềng của Amuay cũng như các thành viên của Liên minh công nhân dầu mỏ Falcon cáo buộc PDVSA đã bất cẩn để xảy ra tai nạn nghiêm trọng này.

 

Falcon, một thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất Nam Mỹ và lớn thứ 5 trên thế giới với các trữ lượng dầu thô nặng lớn nhất ước tính khoảng 99,4 tỷ thùng.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN