Người Việt đi du lịch và mua sắm ở nước ngoài ngày càng tăng

Theo khảo sát của Visa về xu hướng du lịch toàn cầu, người Việt có thói quen du lịch ngắn ngày nhất trên thế giới. Không chỉ thế, nhu cầu mua sắm khi đi du lịch của người Việt cũng ngày càng tăng cao.

Kết quả được thực hiện trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đáng chú ý, Việt Nam có xu hướng du lịch mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè. Cụ thể, Việt Nam chiếm 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn.

Xu hướng đi du lịch ngắn ngày của người Việt ngày càng tăng. Ảnh nguồn Visa

Theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu, trong vòng hai năm tới, người Việt có xu hướng du lịch nhiều hơn, chi tiêu “mạnh tay” hơn và khám phá những quốc gia khác ngoài khu vực châu Á.


Nghiên cứu cũng chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của của du khách Việt Nam. Những kết quả nổi bật nhất bao gồm: Các chuyến đi ngày càng ngắn ngày hơn và thường lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ; đi nước ngoài nhiều hơn với trung bình mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến). 

Các điểm du lịch người Việt thường xuyên tới nhất. Ảnh nguồn Visa

Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Những chuyến đi trong khu vực hiện đang vượt trội hơn cả với 91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo với Mỹ gia nhập vào top 5.


Công nghệ hỗ trợ du khách lên kế hoạch du lịch và điều hướng trong chuyến đi khi 90% người được phỏng vấn sử dụng các kênh trực tuyến nhằm tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi, trong khi đó 77% sử dụng internet trong chuyến đi để được chỉ dẫn. Gần một nửa số du khách sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các mẹo vặt và lời khuyên về địa điểm du lịch.


Du khách có ý định chi tiêu nhiều hơn khi mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Trung bình trong chuyến đi gần nhất, họ chỉ chi 880 USD.


Sử dụng thẻ thường xuyên hơn: 74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi và khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn.

Nhu cầu mua sắm khi đi du lịch cũng tăng mạnh. Ảnh nguồn Visa

Ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Khi nền kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả, sẽ có nhiều người hứng thú với du lịch quốc tế hơn. Chúng tôi còn nhận ra những dấu hiệu tích cực trong việc sử dụng thẻ khi du khách Việt thường xuyên dùng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay và các hoạt động trước chuyến đi”.

Để giúp người Việt sử dụng thẻ an toàn khi đi du lịch, sau đây là mẹo vặt để thanh toán thuận tiện hơn:

• Khi thanh toán bằng thẻ, hãy thanh toán bằng “nội tệ” để được tỷ giá cạnh tranh.

• Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua hàng. Visa sẽ đảm bảo tính an toàn, tiện lợi và dễ dàng cho các thanh toán quốc tế. Phương thức này an toàn hơn so với việc mang theo tiền mặt và được hỗ trợ bởi Chính sách miễn trừ trách nhiệm của Visa . Chính sách này cam kết chủ sở hữu tài khoản không phải chịu trách nhiệm cho các khoản giao dịch trái phép từ tài khoản của mình.

• Nếu có thể, hãy thực hiện hiện thanh toán thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình qua một đầu đọc thẻ chip để được đảm bảo an toàn.

• Tìm kiếm logo Visa hoặc logo PLUS ở mọi máy POS hay ATM để đảm bảo thanh toán quốc tế qua thẻ được chấp nhận. Cẩn thận với những người xung quanh và không để lại đồ vật có giá trị hay biên nhận ATM.


Hải Yên/Báo Tin tức
Tiện lợi từ thanh toán không dùng tiền mặt
Tiện lợi từ thanh toán không dùng tiền mặt

Nếu như trước đây, những nhân viên ngành điện, nước phải đi gõ cửa từng nhà thu tiền hàng tháng thì nay, các chi phí sinh hoạt ấy đều được thanh toán qua ngân hàng hoặc các tổ chức trung gian.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN