Người đẹp bóng chuyền

Xét về mức độ yêu thích thì tại Việt Nam, bóng chuyền có thể tự hào là môn thể thao xếp thứ hai, chỉ đứng sau mỗi bóng đá. Nhưng xét về khía cạnh môn thể thao có nhiều người đẹp thì bóng chuyền quả thực không có đối thủ.

Âu Hồng Nhung có vẻ đẹp ngọt ngào, chững chạc.

Lứa đàn chị xinh đẹp “nổi đình, nổi đám” trong làng bóng chuyền được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến, đầu tiên phải kể đến Nguyễn Bảo Oanh của Trường Huấn luyện Thể dục thể thao xưa, sau này có cây chuyền hai Đinh Hồng Hằng, rồi phụ công Phạm Kim Huệ, Phạm Thu Trang...


Nhà báo Nguyễn Lưu, một chuyên gia về bóng chuyền, từng hết lời khen ngợi Đinh Hồng Hằng, VĐV nổi tiếng của đội bóng lừng danh một thời Bưu điện Hà Nội: “Ở ta, nếu nói về người con gái đẹp trong làng bóng chuyền hơn một thập kỷ trước, thì Đinh Hồng Hằng là nhất”. Hồi ấy, thi đấu giải nào Hồng Hằng cũng “ẵm” danh hiệu hoa khôi bóng chuyền. Phạm Như Thuần, cựu trung vệ “thép” của câu lạc bộ Thể Công và đội tuyển bóng đá Việt Nam, đã bị “đốn ngã” bởi ánh mắt và nụ cười quyến rũ của cô Hoa khôi bóng chuyền ngày ấy.


Phạm Kim Huệ thì sở hữu gương mặt đẹp không thua kém gì hoa hậu, vóc dáng chuẩn không thua kém gì các người mẫu thế giới. Đó là lý do tại sao Kim Huệ từng giành giải Hoa khôi bóng chuyền vô địch châu Á, Hoa khôi bóng chuyền Cúp Thăng Long, hoa khôi giải bóng chuyền VTV Cup 2004.
Nhưng ngay cả lứa vận động viên “9x” hiện nay, họ không chỉ đầy triển vọng về chuyên môn mà còn rất xinh đẹp và năng động không thua kém gì các đàn chị. Với lứa VĐV này, người ta đã đặt cho họ một cái tên mới mang phong cách rất trẻ trung là “hot girl đánh bóng”. Trong số những gương mặt này phải kể đến Âu Hồng Nhung, Dương Thị Nhàn, Lê Thanh Thúy, Đặng Thị Kim Thanh, hay Trần Việt Hương.

Dương Thị Nhàn toát lên sự trong sáng, hồn nhiên.


Nhiều nhà chuyên môn nhận định, những Hồng Nhung, Dương Nhàn, Thanh Thúy... là tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam trong vài năm tới. Ở vị trí phụ công, Thanh Thúy đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bóng chuyền từ hơn 3 năm trước. Khi đó, Thúy mới 15 tuổi, thi đấu trong màu áo của nữ Hà Nội. Là người trẻ nhất trong số các VĐV tham dự giải vô địch quốc gia, nhưng “ngọc thô” Thanh Thúy vẫn tỏa sáng. Cách xử lý bóng rất thông minh trên lưới của cô đã buộc giới chuyên môn phải trầm trồ.


Ngoài Thanh Thúy, đội tuyển trẻ Việt Nam hiện còn có hai gương mặt nổi bật khác là Việt Hương và Kim Thanh. Những mầm non đầy triển vọng của bóng chuyền Việt Nam này vừa giỏi chơi bóng, lại vừa sở hữu ngoại hình dễ thương, cuốn hút.


Thế nhưng, hai gương mặt trẻ có khả năng đánh gục trái tim hàng loạt fan nam không ai khác là Hồng Nhung và Dương Nhàn. Nếu như Hồng Nhung là một chủ công có lối chơi chắc chắn, được tô điểm bởi vẻ đẹp ngọt ngào, đôi mắt to, thì chủ công sinh năm 1995 Dương Nhàn lại được chú ý bởi gương mặt sáng, với những đường nét xinh xắn, dễ thương. Mặc dù cả hai không sở hữu chiều cao nổi bật so với các đồng nghiệp, nhưng bù lại, họ có đôi tay khéo léo và lực bả vai mạnh, được giới chuyên môn đánh giá rất cao.


Nói làng bóng chuyền có nhiều hoa khôi hay “hot girl”, với gương mặt xinh như hoa hậu, chân dài hơn cả người mẫu là thế. Tuy vậy, các tuyển thủ bóng chuyền nữ vẫn như bao VĐV bình thường khác, hằng ngày vẫn phải đối mặt với những chấn thương, những bài tập khổ luyện, cả mồ hôi, nước mắt, hay những phút chạnh lòng trong những chuyến đi xa. Kể cả ngày 8/3 năm nào với họ cũng như một điệp khúc: Vẫn là chuyện chuyên môn, tập luyện, hoặc thi đấu. Ngoài nỗi buồn phải xa gia đình, thì đa số họ không có hoa, cũng ít được tặng quà, có chăng chỉ là vài dòng tin nhắn hay đôi lời chúc mừng của bạn bè, người thân trên mạng xã hội.


Thiệt thòi là vậy, bởi bóng chuyền là môn xã hội hóa, giải này chưa tới, đã có kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu khác, guồng quay của những ngày tập luyện, thi đấu không cho phép họ được nghỉ ngơi. Nhưng dường như tất cả các cô gái trẻ đều chấp nhận điều đó, khi đã quyết định gắn cuộc đời mình với trái bóng tròn.


Bài và ảnh: Hưng Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN