Ngoại trưởng Lavrov: Không thể có việc Nga xâm lược châu Âu

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang ráo riết tìm kiếm ý nghĩa cho sự tồn tại của mình và “miêu tả” Moskva như một mối đe dọa, đồng thời tuyên bố việc Nga xâm lược châu Âu là điều không thể.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Lavrov nói: "NATO, theo sự tin tưởng sâu sắc của chúng tôi, đã đánh mất ý nghĩa sự tồn tại của mình và đang ráo riết tìm kiếm nó. Sau chiến dịch tại Afghanistan, rõ ràng vấn đề trên không còn có thể đoàn kết được liên minh quân sự này và Brussels sẵn sàng chơi ván bài với Nga khi coi Moskva như một mối dọa... Hiện nay, ý tưởng này đang được hâm nóng lên, kể cả tại hội nghị thượng đỉnh NATO gần đây ở Newport của Anh bất chấp thực tế rằng chính những nỗ lực của Nga đã hé ra triển vọng thoát khỏi cuộc khủng hoảng ở Ukraine".

Ông Lavrov nhấn mạnh không thể gây hiềm khích giữa hai dân tộc Nga và Ukraine bất chấp những nỗ lực của công tác tuyên truyền chống Nga. Ông lưu ý có một số lực lượng quan tâm đến việc gieo rắc hằn thù giữa Nga và Ukraine.

Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ: "Nếu không có Crimea và miền Đông Nam Ukraine, Phương Tây sẽ nghĩ ra một thứ gì khác nhằm làm Nga mất cân bằng bằng bất cứ giá nào. Bài toán này đã được lập ra từ lâu".

Trong khi đó ngày 11/9, phát biểu với TASS, một nguồn tin ngoại giao của châu Âu tại Brussels cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt gói biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, bắt đầu từ ngày 12/9, song những biện pháp này có thể được dỡ bỏ từng bước tùy thuộc vào những diễn biến ở miền Đông Ukraine.


TN (Theo TASS)
Nga tập trung vào vũ khí tấn công mới đối phó NATO
Nga tập trung vào vũ khí tấn công mới đối phó NATO

Nga đang phát triển một loạt vũ khí truyền thống và hạt nhân mới nhằm đối phó với những động thái gần đây của Mỹ và NATO, nhưng sẽ cân nhắc một cách cận thận về những chi phí để tránh tạo áp lực quá nặng đối với nền kinh tế của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN