Nghị sỹ Mỹ đề xuất dự luật bỏ cấm vận Cuba

Một nhóm các thượng nghị sỹ thuộc cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 12/2 đã đưa ra một dự luật nhằm tìm cách dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại chống Cuba kéo dài nửa thế kỷ qua. Động thái này diễn ra gần 2 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố những bước đi hướng tới bình thường hóa quan hệ với đảo quốc này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định bắt đầu nới lỏng lệnh cấm vận thương mại và hạn chế đi lại với Cuba từ ngày 16/1. Ảnh: AFP/TTXVN.


Thượng nghị sỹ Dân chủ Amy Klobuchar đứng đầu nhóm bảo trợ cho dự luật trên. Các nhà đồng bảo trợ cho dự luật còn có các thượng nghị sỹ Cộng hòa Jeff Flake và Mike Enzi, cũng như các thành viên của Đảng Dân chủ là Patrick Leahy, Richard Durbin và Debbie Stabenow. Dự luật này tìm cách bãi bỏ những điều khoản của các đạo luật trước đó nhằm ngăn cấm người Mỹ hợp tác làm ăn với Cuba, song không bãi bỏ những nội dung về nhân quyền hoặc những yêu sách về tài sản chống Chính phủ Cuba.

Hồi tháng trước, một dự luật cũng đã được đề xuất nhằm chấm dứt các quy định pháp lý cấm người Mỹ tới Cuba.


TN (Theo Reuters)
Du khách Mỹ muốn thăm Cuba
Du khách Mỹ muốn thăm Cuba

Hơn một tháng trôi qua kể từ khi Mỹ và Cuba nhất trí sẽ đàm phán để nối lại quan hệ ngoại giao, số du khách Mỹ đặt mua vé đi du lịch Cuba tại các công ty lữ hành ngày một tăng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN