Nga-Trung ký thỏa thuận xây dựng đường sắt và cảng biển

Trong một tuyên bố trên sàn giao dịch chứng khoán, Tập đoàn xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) cho biết đã ký một bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai các dự án xây dựng đường sắt và cảng biển ở Nga.

Thỏa thuận được ký kết bên lề chuyến thăm Moskva của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.


Đây là một trong hàng loạt thỏa thuận được ký kết giữa Trung Quốc và Nga bên lề chuyến thăm Moskva của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến 2 tại châu Âu.

Công ty xây dựng kỹ thuật dân dụng Trung Quốc (CCECC), một đơn vị thuộc CRCC, cho biết đã nhất trí với Tập đoàn công nghiệp năng lượng Tuva (TEIC) của Nga tiến hành tham vấn và huy động các nguồn tài chính từ các thiết chế của Trung Quốc để phục vụ các dự án, trong đó có dự án đường sắt dài 410 km (255 dặm) chạy từ Elegest tới Kuragin qua khu vực miền Trung Nam nước Nga. Các dự án khác bao gồm một tuyến đường sắt nối Cộng hòa Tuva ở cùng khu vực trên với miền Tây Trung Quốc và một cảng biển ở miền Đông nước Nga. CCECC cho hay 2 công ty này sẽ ký thỏa thuận toàn diện khi các dự án có được nguồn tài chính song không tiết lộ trị giá các dự án này.

Tuần trước, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết nước này và Trung Quốc sẽ đầu tư 1.000 tỷ rouble (19,7 tỷ USD) vào một tuyến đường sắt nối thủ đô Moskva và thành phố Kazan (Nga), dự kiến hoàn tất trước năm 2020. Mức đầu tư của phía Trung Quốc sẽ vào khoảng 300 tỷ rouble.


TN

Nga -Trung khó hình thành liên minh quân sự
Nga -Trung khó hình thành liên minh quân sự

Ngay cả khi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga đang có dấu hiệu ngày càng xích lại gần nhau hơn trong tình hình hiện nay thì việc hình thành liên minh quân sự giữa hai nước khó có thể xảy ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN