Nga-EU sẽ bãi bỏ thị thực ngắn hạn

Ngày 4/6, đại diện thường trực của Nga tại Liên minh Châu Âu (EU) Vladimir Chizhov cho biết Nga và EU sẽ bãi bỏ thị thực cho các chuyến đi ngắn hạn, nhưng không nói rõ về thời gian.

Phát biểu với các phóng viên sau hội nghị thượng đỉnh Nga-EU tại Yekaterinburg, ông Chizhov khẳng định: "Sẽ có chế độ miễn thị thực". Nhà ngoại giao Nga lưu ý ở đây đề cập đến những thị thực ngắn hạn, cho phép lưu trú dưới 90 ngày trong khoảng thời gian sáu tháng.

Ông Chizhov không trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khi nào sẽ hủy bỏ chế độ thị thực, nhưng nhấn mạnh: "Chúng ta đang ở khoảng cách một tầm với cho đến thời điểm hoàn tất dự thảo điều chỉnh thỏa thuận hiện thời từ năm 2006 về đơn giản hóa thủ tục visa. Chỉ còn lại bước cuối cùng. Để làm được việc này cần có ý chí chính trị nhất định từ phía EU”.


Theo RUVR
Mỹ siết chặt thị thực sau vụ đánh bom Boston
Mỹ siết chặt thị thực sau vụ đánh bom Boston

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã quyết định sẽ siết chặt các thủ tục cấp thị thực cho sinh viên nước ngoài sau khi xảy ra vụ đánh bom giải chạy marathon ở thành phố Boston hôm 15/4 làm 3 người chết và hơn 260 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN