Nga xúc tiến đàm phán các bên ở Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/1 cho biết Moskva đang cố gắng xúc tiến các cuộc tiếp xúc trong vài ngày tới giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine. 


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin TASS dẫn phát biểu của ông Lavrov nói tại cuộc họp báo: "Theo tôi biết, Nga đang lên kế hoạch cho một số cuộc tiếp xúc sẽ diễn ra trong những ngày tới. Chúng tôi đang cố gắng hết sức trong khả năng của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc tiếp xúc này". 


Ông nhấn mạnh Moskva đang nỗ lực để khôi phục tiến trình hòa bình tại Ukraine, tập trung vào việc khởi động cuộc đối thoại trực tiếp được chờ đợi bấy lâu giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai. Nga cho rằng việc Kiev tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng này bằng biện pháp quân sự, cụ thể là hành động trấn áp tại khu vực miền Đông Ukraine, đang khiến tiến trình hòa bình bị đổ vỡ.


Ba Lan kêu gọi EU siết chặt trừng phạt Nga


Ngày 26/1, Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga do tình hình chiến sự leo thang tại Ukraine.


Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Komorowski nhấn mạnh: "Phương Tây phải có phản ứng kiên quyết. Theo tôi, EU cần phản ứng bằng cách nêu lên một cách thận trọng vấn đề siết chặt các biện pháp trừng phạt Nga".


T.N (theo AFP/THX)

Nga cấm nhập khẩu muối của Ukraine
Nga cấm nhập khẩu muối của Ukraine

Nga đã tạm thời cấm nhập khẩu muối của công ty sản xuất quốc doanh Ukraine Artyomsol vì cho rằng công ty này vi phạm luật pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN