Nga, Ucraina hợp tác chế tạo máy bay vận tải-chở khách cỡ lớn

Nga và Ucraina đã đạt được thỏa thuận loại bỏ mọi rào cản trên con đường hợp tác chế tạo các loại máy bay vận tải cỡ lớn và chở khách cỡ lớn.


Máy bay An-124 của Nga. Ảnh: Internet


Tại cuộc gặp tối 10/7 ở Moscow (Mátxcơva), Bộ trưởng Công Thương Nga, ông Denis Manturov cùng Bộ trưởng Phát triển kinh tế và Thương mại Ucraina, ông Petr Poroshenko đã đạt được thỏa thuận loại bỏ mọi rào cản trên con đường hợp tác chế tạo các loại máy bay vận tải cỡ lớn và chở khách, trước hết là ba loại máy bay Аn-124, Аn-70 và Аn-148.


Hai bên nhất trí sẽ soạn thảo để ký kết một văn kiện quan trọng liên quan đến triển vọng thúc đẩy hợp tác giữa Nga và Ucraina trong lĩnh vực giao thông-vận tải cũng như sự tham gia của các nhà đầu tư Nga vào quá trình tư nhân hóa các xí nghiệp đóng tàu Ucraina.


Hai bên cũng nhất trí thành lập xí nghiệp liên doanh nhằm nối lại hoạt động sản xuất máy bay vận tải hạng nặng Аn-124 "Ruslan", lập dự án chung về chế tạo máy bay vận tải quân sự Аn-70 và sản xuất hàng loạt máy bay chở khách Аn-148 trên cơ sở áp dụng thành tựu khoa học-công nghệ tiên tiến của 14 nước, trong đó có Nga và Ucraina.


TTXVN/ Tin Tức


Máy bay Nga đắt khách tại Farnborough-2012
Máy bay Nga đắt khách tại Farnborough-2012

Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough-2012 đang diễn ra ở Anh, chiều 9/7, Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (OAK) của Nga đã ký hợp đồng bán 270 máy bay chiến đấu và 300 máy bay dân dụng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN