Nga thay thế thiết bị quân sự nhập từ Ukraine

Phát biểu trước báo giới ngày 31/7, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ hoàn tất hơn 50% chương trình thay thế trang thiết bị quốc phòng nhập khẩu từ Ukraine trước cuối năm 2015.

Chiếc xe tăng do Nga sản xuất tại một nhà máy ở Kharkov. Ảnh: AFP


Quan chức trên cho hay Bộ Quốc phòng Nga đang thực hiện song song 2 chương trình chuyển đổi thiết bị nhập khẩu để thay thế các thiết bị nhập từ Ukraine và các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Ông nêu rõ: "Trước cuối năm 2015, Nga sẽ thay thế 53% sản phẩm nhập của Ukraine, gồm các bộ phận dự phòng. Nếu nói về trang thiết bị thì con số này là khoảng 67%".

Nga nhận định khả năng xảy ra chiến tranh chống Moskva

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố xác suất xảy ra chiến tranh quy mô chống Nga là rất thấp, đồng thời cho biết bộ này đang theo dõi sát sao mọi mối đe dọa quân sự tiềm tàng.

Hãng Interfax dẫn lời Đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói: "Hiểm họa quân sự đối với chúng ta luôn luôn tồn tại. Nhưng vào thời điểm hiện nay, không có đe dọa quân sự trực tiếp đối với Nga".


Quan chức này cũng nhấn mạnh không thấy khả năng xảy ra chiến tranh quy mô, song vẫn có nguy cơ xảy ra xung đột cục bộ ở vùng biên giới, thậm chí có thể đoán định khoảng thời gian xảy ra cũng như lực lượng chống đối.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga khẳng định bộ này sẽ dự báo diễn biến sự kiện và lên phương án đối phó.

TN (Theo Sputnik)
Nga thay thế hơn 800 loại vũ khí nhập từ Ukraine, NATO và EU
Nga thay thế hơn 800 loại vũ khí nhập từ Ukraine, NATO và EU

Nga đang thay thế những vũ khí được nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU, đồng thời có kế hoạch thay thế 826 loại vũ khí.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN