Nga: Tai nạn ô tô thảm khốc khiến 15 người thiệt mạng

Giới chức địa phương Nga ngày 16/3 cho biết 15 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương nặng trong tổng số 19 người đi trên chiếc xe buýt va chạm với xe chở hàng vào đêm 15/3 tại tỉnh Bryansk (Nga).

Theo nguồn tin trên, tất cả nạn nhân trên xe buýt đều là công dân CH Uzbekistan đang làm việc tại Nga. Hiện những người bị thương đã được nhập viện. Lái xe chở hàng cũng bị thương, song không nguy hiểm. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do chiếc xe buýt đã đi lấn sang làn đường của chiều xe đi ngược lại.

Ngoài ra, sáng 15/3, cũng tại tuyến đường trên ở tỉnh Bryansk, hai chiếc ô tô con đâm vào nhau khiến 3 người thiệt mạng. Ba người này đều là công dân các nước cộng hòa khu vực Trung Á.


Chiếc xe bị biến dạng trong vụ tai nạn 2 xe ô tô con đâm nhau.


Liên quan vụ cháy trung tâm thương mại "Admiral", thành phố Kazan (Ca-dan, CH Tatarstan) ngày 11/3, CH Tatarstan đã bắt giữ thêm 2 đối tượng tình nghi gồm Tổng Gám đốc công ty "AS Management" - chủ sở hữu "Admiral", và Phó Giám đốc Công ty kinh doanh trung tâm thương mại này. Giám đốc Công ty kinh doanh đã bị bắt trước đó. Dự kiến, trong vòng 10 ngày tới, những đối tượng trên sẽ bị buộc tội "vi phạm quy định về an ninh cháy nổ". Ngoài ra, một thanh tra viên của Cơ quan thanh tra xây dựng Tatarstan cũng bị tạm giam với cáo buộc đã không phát hiện sai phạm trong tuân thủ quy định an toàn cháy nổ tại "Admiral". Hiện công tác cứu hộ và khắc phục sự cố tại hiện trường vụ cháy ở trung tâm thương mại "Admiral" vẫn đang diễn ra tích cực.

Theo số liệu mới nhất, đến nay có thể chỉ còn lại 2 thi thể mắc kẹt dưới các đống đổ nát, nhiều khả năng là người Nga. Trước đó, cơ quan chức năng đã tìm được 17 thi thể nạn nhân dưới các đống đổ nát trong vụ cháy, trong đó có 2 người Tajikistan, 1 người Kyrgyzstan, 1 người Azerbaijan, 3 công dân Uzbekistan và 1 công dân Thổ Nhĩ Kỳ, số còn lại là người Nga. Cơ quan chức năng đã xét nghiệm ADN và trao trả 13 thi thể về cho thân nhân. Dự kiến, công tác cứu hộ sẽ kết thúc vào ngày 17/3.


Trung tâm thương mại "Admiral" có 1.274 quầy hàng, trong đó có quầy hàng của người Việt. Hai người Việt cũng bị thương nhẹ trong vụ hỏa hoạn. Thiệt hại vật chất của vụ hỏa hoạn hiện chưa được đánh giá.


TTXVN/Tin tức
Tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Ecuador
Tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Ecuador

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra ngày 30/12 ở miền Đông Ecuador, thuộc lưu vực sông Amazon.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN