Nga sẽ kéo dài cấm vận thực phẩm phương Tây

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich ngày 2/6 tuyên bố nước này sẽ gia hạn biện pháp cấm vận thực phẩm nếu các lệnh trừng phạt chống lại Nga không được hủy bỏ.

Nga sẽ gia hạn các lệnh cấm vận thực phẩm.


Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Dvorkovich nói: "Điều đó phụ thuộc vào hành động của các đối tác đã áp đặt trừng phạt chúng ta. Nếu các biện pháp trừng phạt không được hủy bỏ thì lệnh cấm vận (của Nga) cũng sẽ vẫn còn hiệu lực". Ông lưu ý có thể có một số điểm điều chỉnh, như trong năm ngoái một phần các sản phẩm đã được rút khỏi danh sách, một phần được bổ sung.

Trong một diễn biến liên quan, theo bản phúc trình thứ 10 của Phái bộ giám sát nhân quyền LHQ tại Ukraine vừa công bố về tình hình nước này trong khoảng thời gian từ 16/2 - 15/5, các quan sát viên cho biết có thêm nhiều bằng chứng cho thấy quân đội Nga can dự trong cuộc chiến tranh tại Ukraine. Phúc trình nói rằng hơn 6.400 người đã thiệt mạng và gần 16.000 người bị thương ở miền Đông Ukraine trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4/2014 đến cuối tháng 5/2015.
TN (Theo Sputnik)
EU đáp trả lệnh cấm nhập cảnh của Nga
EU đáp trả lệnh cấm nhập cảnh của Nga

Nghị viện châu Âu (EP) đã quyết định ba biện pháp nhỏ để đáp trả lệnh cấm nhập cảnh mà Nga áp dụng với 89 chính trị gia từ 17 nước châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN