Nga sẽ đáp trả thích đáng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Ngày 9/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moskva sẽ đáp trả "thích đáng" đối với việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Moskva sẽ phải áp dụng các biện pháp thích đáng để đảm bảo an ninh của nước Nga ở một số giai đoạn trong quá trình Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Ông khẳng định Nga không có ý định tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém, song khả năng phòng thủ của nước này sẽ được đảm bảo chắc chắn.


Trước đó, ngày 8/12, nhà thiết kế trưởng của Tập đoàn sản xuất các hệ thống tên lửa và phòng không Almaz-Antey, ông Pavel Sozinov cho biết Nga sẽ chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự của Mỹ và đưa vào phục vụ trong tương lai gần. Dự kiến, các hệ thống này sẽ tương tự hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và các hệ thống giống như GMD (hệ thống chống tên lửa toàn cầu) với tên lửa đánh chặn GBI, nhưng là phiên bản cơ động hơn. Các tổ hợp này được thiết kế để có thể đánh chặn hiệu quả hơn hệ thống của Mỹ.


Trong thông điệp gửi Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) mới đây, Tổng thống Vladimir Putin cũng nhấn mạnh việc Mỹ tiếp tục thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu ở châu Âu là mối đe dọa không chỉ đối với an ninh của nước Nga mà của toàn thế giới, có thể phá hủy cán cân quyền lực chiến lược hiện nay.


TTXVN/Tin Tức

Nga chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự như Mỹ
Nga chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự như Mỹ

Nga sẽ chế tạo các hệ thống phòng thủ tên lửa tương tự như THAAD và GMD của Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN