Nga: Phương Tây 'mất cảm giác thực tế' về tình hình Ukraine

Ngày 14/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng các quốc gia Phương Tây dường như đã mất “cảm giác thực tế” về các cuộc biểu tình thân châu Âu tại Ukraine mà ông gọi đó là việc làm của những kẻ khiêu khích. 

Căng thẳng bùng phát tại Ukraine sau khi chính quyền Kiev hủy ký thỏa thuận liên kết với EU. Ảnh: Reuters


Ông cho biết sự phản ứng “thái quá” đối với quyết định loại bỏ Thỏa thuận Liên kết với Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine hồi tháng trước là câu trả không tương xứng trước một quyết định “hoàn toàn bình thường”. Phát biểu trên kênh Rossiya 24, ông Lavrov nói: “Điều này không phù hợp với khuôn khổ phân tích bình thường của con người. Do vậy, tôi không nghi ngờ rằng có những kẻ khiêu khích đứng đằng sau. Việc các đối tác phương Tây dường như đã mất cảm giác thực tế (về tình hình Ukraine) khiến tôi rất buồn”.

Trong cuộc phỏng vấn, Ngoại trưởng Lavrov cũng cho rằng EU đang “lôi kéo” Ukraine và các quốc gia Đông Âu khác bởi thị trường sinh lợi của các nước này và “các thị trường này sẽ bị các sản phẩm có tính cạnh tranh hơn của EU tràn ngập và tàn phá các ngành công nghiệp của những nước này”.



T.N
John McCain sẽ đến Ukraine đúng ngày biểu tình lớn
John McCain sẽ đến Ukraine đúng ngày biểu tình lớn

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, tiếng nói hàng đầu của phe Cộng hòa về các vấn đề chính sách đối ngoại, Chris Murphy, Chủ tịch Ủy ban châu Âu của Thượng viện Mỹ, sẽ tới thủ đô Kiev của Ukraine trong ngày 15/12, ngày diễn ra cuộc biểu tình quy mô lớn theo kế hoạch của phe đối lập nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN