Nga lên án chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ

Hội đồng An ninh Liên bang Nga ngày 25/3 đã chỉ trích chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ có chủ trương mất ổn định và cô lập Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.


Trong một tuyên bố, Hội đồng An ninh Liên bang Nga đã lên án mưu toan của Mỹ và các đồng minh phương Tây muốn tạo ra một tiến trình chính trị chống Nga ở những nước từng thiết lập quan hệ đối tác với Moskva, cũng như làm giảm ảnh hưởng của Nga trong không gian hậu Liên Xô.

Nga cũng tố cáo Mỹ âm mưu thay đổi chế độ chính trị ở Nga bằng cách kích động các cuộc biểu tình rầm rộ - thủ đoạn mà Điện Kremlin cho là Mỹ đã áp dụng để lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hồi năm ngoái.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich đã yêu cầu Mỹ và các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từ bỏ các bước đi đơn phương nhằm thiết lập hệ thống phòng thủ chống tên lửa tại châu Âu.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng lên tiếng phản đối bất kỳ bước đi nào gây căng thẳng hoặc quay lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Nga và phương Tây.

Hôm 6/2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố chiến lược an ninh quốc gia mới, trong đó nhắc lại cam kết của ông về việc cô lập Nga do liên quan đến cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine. Chiến lược mới này của Mỹ cũng đưa Nga danh sách những mối đe dọa cấp thiết nhất đối với Mỹ.


TTXVN/Tin tức

Tổng thống Mỹ công bố Chiến lược an ninh quốc gia 2015
Tổng thống Mỹ công bố Chiến lược an ninh quốc gia 2015

“Chiến lược an ninh quốc gia năm 2015” xác định nước Mỹ vẫn duy trì “vai trò lãnh đạo thế giới”, nhưng thừa nhận sức mạnh của Mỹ có hạn, do đó không thể một mình giải quyết được các thách thức an ninh toàn cầu.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN