Nga đủ sức "đâm thẳng, xuyên thủng" phương Tây

Nga đủ khả năng đáp trả mạnh mẽ các kế hoạch phòng thủ tên lửa của Mỹ cũng như các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moskva liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Trên đây là tuyên bố ngày 31/7 của Bộ Quốc phòng Nga.

Một chiếc MiG-35 của Nga.


Trong tuyên bố của mình, bộ trên nhấn mạnh đã quyết định về cách thức đáp trả, đồng thời cho rằng Mỹ sẽ sớm nhận thấy các kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa của họ là vô nghĩa. Các biện pháp đáp trả của Nga sẽ dựa trên những giải pháp công nghệ tân tiến cho phép quân đội xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa.

Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moskva đang phát triển một loại máy bay siêu thanh mang mật danh "Vật thể 4240" có khả năng vô hiệu hóa các hệ thống chống tên lửa của Mỹ trong tương lai. Cũng theo nguồn tin này, điều kiện và khả năng sẵn sàng phục vụ của vũ khí Nga đã tăng mạnh trong những năm qua lên mức 98% hiện nay.

Tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra ngay sau khi Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với một loạt tổ chức và cá nhân của Nga và Ukraine, liên quan tới cuộc khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này. Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 26 cá nhân và tổ chức vào "danh sách đen" bị phong tỏa tài sản ở Mỹ, đồng thời cũng cấm người Mỹ kinh doanh với những đối tượng này. Liên minh châu Âu (EU) và Canada cũng có động thái tương tự nhằm gây áp lực với Nga.

Song song với các biện pháp trừng phạt nói trên, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng gia tăng sự hiện diện quân sự, đưa cơ sở hạ tầng quân sự của liên minh này tiến tới gần biên giới của Nga. Khối quân sự này đã mở 6 trung tâm chỉ huy tại miền Đông châu Âu và thành lập đơn vị đặc biệt có 5.000 binh sĩ thuộc lực lượng phản ứng nhanh (NRF). NATO cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận tại Đông Âu.

TTXVN/Tin Tức
Trò chơi quyền lực của Nga tại Bắc Cực
Trò chơi quyền lực của Nga tại Bắc Cực

Sáng 12/8/2000, một ngọn lửa đã bốc lên từ tàu ngầm Kursk của Nga – niềm kiêu hãnh của Hạm đội phương Bắc – khi đang tham gia một cuộc diễn tập dưới biển Barents.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN