Nga đặt mục tiêu phát triển vũ khí chính xác

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây nhận định việc nghiên cứu phát triển các loại vũ khí mạnh với độ chính xác cao phải là phương hướng chính của chương trình phát triển vũ khí của Nga.


Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu, cho biết hiện việc tái vũ trang cho các lực lượng vũ trang Nga nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đến năm 2020, Nga sẽ phải hoàn thành giai đoạn đầu tiên của chương trình tái vũ trang, trong đó hướng đến việc trang bị cho quân đội hơn 70% vũ khí hiện đại, thậm chí con số này sẽ đạt 90% trong một số quân chủng và binh chủng.


Về các loại vũ khí chống tăng, Đại tướng Shoigu lưu ý tuổi thọ của xe tăng trong chiến tranh hiện đại là rất ngắn do có quá nhiều vũ khí chống tăng hiện đại được phát triển trong 70 năm qua. Theo đánh giá của ông Shoigu, ngày nay quân đội Nga được trang bị khá hoàn hảo, điều đã được xác nhận qua một loạt cuộc tập trận bắn đạn thật vừa qua.


Tổng thống Putin ngày 7/5/2012 đã ký hàng loạt sắc lệnh xác định phương hướng xây dựng lực lượng vũ trang, hiện đại hóa tổ hợp công nghiệp quốc phòng và hoàn thiện các căn cứ quân sự cũng như phát triển hệ thống quản lý nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN