Nga chuyển hơn 10.700 tấn hàng hóa cho miền Đông Ukraine

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 12/12 cho biết đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga đã rời khu vực Rostov ở miền Nam nước Nga để tới vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

Đoàn xe tải chở hàng hóa viện trợ nhân đạo cho người dân khu vực Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine do Nga cung cấp đi qua khu vực biên giới Rostov, Nga ngày 13/11. Ảnh: AFP/TTXVN.


Theo hãng tin TASS của Nga, đoàn gồm hơn 130 xe tải chở hơn 1.200 tấn hàng nhân đạo, trong đó có thịt hộp, cá, sữa, đường và các thiết bị để đảm bảo hoạt động cho các cơ sở xã hội quan trọng. Những xe này sẽ đi theo hai hướng, trong đó một đoàn 80 xe tải chở hơn 800 tấn hàng tiến về tỉnh Lugansk, trong khi đoàn thứ 2 gồm hơn 50 xe còn lại với 400 tấn hàng tới tỉnh Donetsk. Theo đại diện Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, trong quá trình di chuyển, đoàn xe không gặp sự cố nào và hiện 50 xe tải đã tới Donetsk.

Đây là đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 9 mà Nga đưa tới Donbass. Kể từ ngày 11/8 tới nay, đã có hơn 10.700 tấn hàng nhân đạo của Nga được phân phát cho các tỉnh Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine.

Theo Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov, bộ này có kế hoạch sớm tổ chức đoàn xe thứ 10 viện trợ cho miền Đông Ukraine trước dịp Năm Mới 2015.


TTXVN/Tin Tức


Nga triển khai đợt viện trợ nhân đạo mới cho Đông Ukraine
Nga triển khai đợt viện trợ nhân đạo mới cho Đông Ukraine

Thứ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga Vladimir Artamonov cho biết nước này đang chuẩn bị triển khai đợt viện trợ nhân đạo mới cho người dân ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN