Nga cảnh báo Anh về nguyên tắc ngoại giao trong vụ Assange

Nga cảnh báo Anh vào ngày 17/8 về việc vi phạm những nguyên tắc ngoại giao cơ bản sau khi London tuyên bố có thể bắt nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange, hiện đang cư trú tạm thời tại Đại sứ quán Ecuador (Êcuađo) ở London.

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Những gì đang diễn ra chính cơ sở để đánh giá việc tuân thủ tinh thần và nội dung của Công ước Viên về Quan hệ Ngoại giao, đặc biệt Điều 22, qui định những nguyên tắc ngoại giao không thể bị xâm phạm".


Nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange. Ảnh: AFP-TTXVN


Trước đó, Ecuador hôm 16/8 đã trao quy chế tỵ nạn cho ông Assange, song London tuyên bố sẽ không cho phép nhân vật này có được một hành lang an toàn để rời khỏi Anh.

Trong khi đó, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cùng ngày tuyên bố bảo vệ quyết định trên của Quito, khẳng định ông chủ WikiLeaks có thể tạm trú tại đại sứ quán nước này chừng nào Chính phủ Anh không đưa ra một hướng giải quyết "an toàn và hợp lý".

Theo ông Correa, hiện Mỹ đang hoàn tất hồ sơ khởi tố và nếu bị dẫn độ sang nước này, Assange có thể bị kết án tù chung thân vì các tội danh tiết lộ những tài liệu bí mật của Mỹ gây chấn động dư luận thế giới.


TTXVN/ Tin Tức
OAS họp khẩn về việc nhà sáng lập WikiLeaks xin tỵ nạn chính trị
OAS họp khẩn về việc nhà sáng lập WikiLeaks xin tỵ nạn chính trị

Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các nước châu Mỹ đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp vào ngày 17/8 thảo luận về những căng thẳng giữa Anh và Ecuador xung quanh việc Quito quyết định cấp quy chế tỵ nạn chính trị cho nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN