Nga cải tổ ngành tên lửa vũ trụ

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/7 đã quyết định thành lập một Ủy ban chuyên trách do Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đứng đầu để cải tổ ngành tên lửa vũ trụ nước này.


 

Tên lửa Proton-M của Nga rời bệ phóng ngày 2/7/2013. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Phó Thủ tướng Rogozin cho biết Ủy ban chuyên trách này cần phải chuẩn bị bản dự thảo quyết định của Tổng thống Putin về cải tổ ngành tên lửa vũ trụ. Theo ông, cuộc họp đầu tiên của ủy ban sẽ diễn ra vào ngày 5/7 tới theo chỉ thị của Tổng thống Putin với sự có mặt của các thành viên Ủy ban chuyên trách. Thành viên của Ủy ban chuyên trách là các chuyên gia của khối kinh tế, ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Cơ quan Vũ trụ Liên bang.


Một trong những cải cách đầu tiên trong ngành vũ trụ tên lửa Nga là chính phủ nước này đã thông qua quyết định thành lập một công ty cổ phần Tập đoàn lên lửa vũ trụ và chuyển tất cả cổ phần của các công ty con trong ngành tên lửa vũ trụ vào công ty cổ phần này.


Nga tiến hành cải tổ ngành tên lửa vũ trụ trong bối cảnh ngày 2/7, tại sân bay Baikonur (Cadắcxtan), một tên lửa "Proton-M" của Nga phóng ba thiết bị định vị-dẫn đường vệ tinh "Glonass-M" đã nổ tung ngay sau khi rời bệ phóng và một số sự cố khác trong ngành tên lửa vũ trụ xảy ra trước đó.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN