Nâng cao chất lượng dịch vụ công trong y tế

Trong giai đoạn 2014-2015 và những năm tiếp theo, để nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, ngành Y tế Thủ đô tập trung tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng phục vụ tại các bệnh viện và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Công tác đào tạo nhân lực đảm bảo xây dựng đội ngũ nhân lực y tế Thủ đô đủ về số lượng, có phẩm chất, năng lực, quản lý, trình độ chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới để đảm bảo thực hiện mục tiêu đến năm 2015, tại Hà Nội tỷ lệ bác sĩ đạt 12,5 bác sĩ/10.000 dân; 2 dược sĩ đại học/10.000 dân; 3-4 nhân viên điều dưỡng/bác sĩ. Đến năm 2020 con số này được nâng lên 13,5 bác sĩ/10.000 dân; 2,5 dược sĩ đại học/10.000 dân; 4-5 nhân viên điều dưỡng/bác sĩ.

Bên cạnh đó, Hà Nội cân đối nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và khả năng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của cơ sở khám chữa bệnh; đảm bảo sự tiếp cận dễ dàng cho người dân với các dịch vụ khám chữa bệnh kỹ thuật phổ cập, tiên tiến thuộc các chuyên khoa, ngay tại cơ sở y tế; phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng bệnh viện, tăng số giường bệnh để đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; đồng thời xây dựng quy định về phân tuyến quản lý điều trị và cơ chế tài chính, phương thức chi trả phù hợp để tạo động lực phát triển dịch vụ kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu điều trị phổ cập và chuyên sâu của mỗi tuyến điều trị; phân tuyến chuyên môn, kỹ thuật, bảo đảm thực hiện nghiêm túc phân loại và sàng lọc bệnh nhân phù hợp với phân tuyến kỹ thuật ở mỗi tuyến điều trị.

Ngành Y tế Thủ đô đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, mở rộng thực hiện cơ chế một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng ISO 9001:2008 trong giải quyết thủ tục hành chính… Bên cạnh đó, ngành Y tế Thủ đô đưa những kỹ thuật khám chữa bệnh thông thường, kỹ thuật cao đến gần với dân hơn, rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí nằm viện và các chi phí phát sinh cho bệnh nhân.


Tuyết Mai (TTXVN)
Cơ chế một cửa với dịch vụ công
Cơ chế một cửa với dịch vụ công

Tạo thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục dịch vụ công là hướng đi tiếp trong việc cải cách hành chính của Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN