Mỹ thực hiện 25 cuộc không kích mới ở Iraq, Syria

Chiến đấu cơ của Mỹ đã thực hiện 25 cuộc không kích ở Syria và Iraq trong các ngày 17-18/10, nhằm vào các phần tử thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những cơ sở dầu mỏ do lực lượng này kiểm soát.

Khói bốc lên từ thành phố Kobane sau các cuộc không kích. Ảnh: Reuters


Quân đội Mỹ cho hay trong số 15 cuộc không kích tại Syria, 12 cuộc nhằm “làm suy giảm và triệt phá hoạt động sản xuất, thu gom, tích trữ dầu mỏ và cơ sở vận chuyển của IS”. Ba cuộc không kích còn lại nhằm vào các cứ điểm chiến đấu của IS gần Kobane và một trại quân sự ở tỉnh Raqa.

Trong khi đó tại Iraq, 5 cuộc không kích ở phía nam và tây Bayji nhằm vào 2 đơn vị IS, phá hủy 1 ô tô vũ trang, 1 vũ khí hạng nặng, 1 cứ điểm súng máy, 1 tòa nhà và 3 trạm canh gác cũng như làm hư hại 1 trạm canh gác của lực lượng này. Năm cuộc không kích khác ở phía tây con đập chiến lược Mosul đã phá hủy các xe ô tô và làm hư hại một tòa nhà bị phiến quân IS chiếm giữ.


TN (Theo AFP)

Không kích khiến IS giảm nguồn thu từ dầu mỏ
Không kích khiến IS giảm nguồn thu từ dầu mỏ

Trong tháng 6, những phần tử Hồi giáo cực đoan này đã kiếm được khoản tiền khổng lồ từ 1-3 triệu USD mỗi ngày bằng việc bán dầu ra thị trường chợ đen, biến chúng trở thành một trong những nhóm khủng bố giàu nhất lịch sử.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN