Mỹ phái đơn vị lính thủy đánh bộ đầu tiên tới Bulgaria

Trong một bước đi được thông báo là để thực thi cam kết gia tăng triển khai binh lực và vũ khí tại các nước Đông Âu nhằm ngăn chặn cái gọi là “nguy cơ xâm lược từ Nga”, ngày 25/6, Lầu Năm Góc loan báo sẽ phái đơn vị thủy quân lục chiến đầu tiên tới Bulgaria.

Binh sĩ Bulgaria trong cuộc tập trận chung với binh sĩ Mỹ gần thị trấn Mokren, miền Đông Bulgaria. Ảnh: EPA


Tướng Norman Cooling, Phó Tư lệnh Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ tại châu Âu và châu Phi, cho biết 155 lính thủy đánh bộ Mỹ cùng với 4 xe bọc thép chiến đấu Abrams, 6 xe bọc thép hạng nhẹ và 6 khẩu pháo sẽ được triển khai tại căn cứ huấn luyện Novo Selo của Bulgaria vào đầu tháng 9 tới.

Thông báo này được đưa ra giữa lúc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang cùng với các đồng nghiệp khối quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhóm họp tại Brussels (Bỉ). Tại đó, ông Carter cam kết Mỹ sẽ triển khai hàng nghìn binh lính và vũ khí hạng nặng đến các nước Estonia, Litva, Latvia, Bulgaria, Romania, Ba Lan và Đức.

Moskva đã nhiều lần cảnh báo về những hậu quả và tác động của việc Mỹ triển khai thêm quân và vũ khí hạng nặng tại những nước nằm sát đường biên giới của Nga.


TN
NATO lại tăng hiện diện quân sự ở Đông Âu
NATO lại tăng hiện diện quân sự ở Đông Âu

NATO trước cuối năm nay sẽ thành lập các bộ tham mưu ở 6 quốc gia Đông Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN