Mỹ lo ngại tốc độ phát triển không quân của Nga, Trung Quốc

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Tướng Mark Welsh ngày 11/5 cho rằng nếu Nga và Trung Quốc tiếp tục phát triển với tốc độ như hiện nay, trong 3-5 năm nữa, họ có thể vượt Washington trong lĩnh vực máy bay quân sự.

Trực thăng Z9B của Trung Quốc và xe thiết giáp BMP-2 thuộc Nga trong cuộc tập trận chung chống khủng bố của hai nước năm 2013. Ảnh: Rianovosti


Ông Welsh được hãng tin “Russia Today” dẫn lời nói: "Trung Quốc và Nga là 2 điển hình phát triển không quân tốt trong vòng 3-5 năm tới, nếu họ tiếp tục đi lên với tốc độ như hiện nay thì sẽ có khả năng vượt chúng ta trong nhiều lĩnh vực".

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng quan hệ giữa Moskva và Bắc Kinh đang ở giai đoạn phát triển chưa từng có.

Năm ngoái, cựu cố vấn chính sách kinh tế của Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong thành phần chính quyền Tổng thống Ronald Reagan, nhà khoa học chính trị và chuyên gia kinh tế Paul Craig Roberts cho rằng tương lai chính trị quốc tế nằm trong tay "Gấu Nga và Rồng Trung Quốc", liên minh giữa 2 nước sẽ loại bỏ ước mơ "hàng nghìn năm bá chủ của Mỹ".


TN
Bộ ba Nga - Trung Quốc - Iran: ‘Cơn ác mộng’ đối với Mỹ
Bộ ba Nga - Trung Quốc - Iran: ‘Cơn ác mộng’ đối với Mỹ

Hội thảo an ninh quốc tế Moskva mới đây là nơi phát đi lời cảnh báo nhằm vào Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), rằng các cường quốc khác sẽ không để phương Tây tự do hành động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN