Mỹ khuyến khích dùng năng lượng mặt trời

Nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính cũng như giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch truyền thống, Mỹ đã công bố hàng loạt biện pháp thúc đẩy ngành năng lượng mặt trời và khuyến khích người dân tận dụng nguồn năng lượng xanh này.

 

Các tấm thu năng lượng mặt trời ở một bãi đỗ xe tại Califorrnia.


Một trong số đó là "Capital Solar Challenge", một chương trình khuyến khích các cơ quan liên bang, cơ sở quân sự và tòa nhà lớn tại thủ đô Washington lắp đặt thêm các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, tại nhà để xe ô tô và khu đất trống. Cùng với chương trình trên, Bộ Năng lượng Mỹ cũng thông báo khoản giải ngân mới trị giá 15 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng dân cư lắp đặt thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời tại nhà dân và cơ sở kinh doanh.


Ngoài ra, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ cũng định tăng gấp đôi lượng điện năng từ năng lượng mặt trời trong khuôn khổ chương trình "Đối tác Năng lượng Xanh" triển khai từ năm 2001.


Số lượng tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ở Mỹ đã tăng mạnh, giúp sản lượng điện năng từ nguồn năng lượng tái sinh này tăng gần 11 lần. Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Mỹ hiện tạo ra việc làm ổn định cho khoảng 143.000 người, tăng hơn 50% kể từ năm 2010.


TTG

Đánh thuế khí thải carbon
Đánh thuế khí thải carbon

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thúc giục các nước mạnh tay hơn trong việc áp đặt thuế khí thải carbon nhằm tránh những tác động khủng khiếp nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN