Đánh thuế khí thải carbon

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thúc giục các nước mạnh tay hơn trong việc áp đặt thuế khí thải carbon nhằm tránh những tác động khủng khiếp nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Khách du lịch đeo khẩu trang tránh bụi tại Bắc Kinh ngày 26/2. Ảnh: THX - TTXVN


Tại một cuộc họp bên lề về biến đổi khí hậu được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị mùa xuân thường niên của IMF và WB, với sự tham dự của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki - moon và các bộ trưởng tài chính đến từ 46 quốc gia, các nhà lãnh đạo của hai tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đã hối thúc các nước quyết tâm hơn trong việc đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, trước hết áp dụng triệt để việc áp thuế khí thải carbon - nguyên nhân gây ra tình trạng ấm lên toàn cầu.


Tổng Giám đốc WB, Jim Yong Kim cho rằng tình trạng biến đổi khí hậu sẽ đe dọa tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại những nước nghèo. Trong khi đó, nữ Tổng Giám đốc IMF, Christine Lagarde một lần nữa kêu gọi các nước ngừng chính sách trợ giá với chất đốt để giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính.


WB cho biết mục tiêu của cuộc họp lần này là nhằm khuyến khích các nước chuẩn bị các sáng kiến khả thi cho Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về biến đổi khí hậu sẽ diễn ra vào tháng 9 tới trong khuôn khổ khóa họp thường niên của Đại Hội đồng LHQ.

 

TTG

Ì ạch dự án đối phó biến đổi khí hậu
Ì ạch dự án đối phó biến đổi khí hậu

Nhìn tổng quan, các tỉnh ĐBSCL chưa đủ khả năng đối phó với các hiểm họa biến đổi khí hậu (BĐKH) một cách toàn diện, nhưng để giảm nhẹ và thích ứng với BĐKH, việc triển khai gấp rút và kết hợp hài hòa các dự án mang tính giải pháp công trình và phi công trình là hết sức cần thiết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN