Mỹ cảnh báo áp thuế trừng phạt thép nhập khẩu

Chính phủ Mỹ đã chính thức xác lập biên độ phá giá sơ bộ đối với các sản phẩm thép lá cuộn lò điện định hướng GOES nhập khẩu từ 7 quốc gia, đồng thời cảnh báo có thể áp đặt thuế trừng phạt đối với các mặt hàng trên.

 


Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 5/5 khẳng định các sản phẩm thép GOES được nhập khẩu từ CH Séc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ba Lan và Trung Quốc đã được bán tại thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá trị thực của mặt hàng này với biên độ dao động phá giá từ 5,34% đến 241,91%. DOC cho biết các mức thuế trừng phạt sẽ được áp dụng sau khi cả DOC và Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đưa ra các quyết định cuối cùng lần lượt vào các ngày 15/9 và 29/10 tới.


Các cuộc điều tra về hành vi bán phá giá đối với thép GOES đã được DOC tiến hành từ tháng 10/2013 theo yêu cầu của hai nhà sản xuất thép lớn của Mỹ là AK Steel và Allegheny Ludlum cùng với Nghiệp đoàn Thép nước này. Các công ty này cáo buộc các sản phẩm thép điện của 7 quốc gia kể trên đã được bán phá giá tại Mỹ với khung dao động phá giá từ 38,54% - 257,61%.


Theo thống kê của DOC, chỉ tính riêng năm 2013, kim ngạch nhập khẩu thép GOES của Trung Quốc và Nhật Bản vào Mỹ lần lượt là 5,4 triệu USD và 41,1 triệu USD.

 

TTG

Trung Quốc kiện Mỹ việc áp thuế chống bán phá giá
Trung Quốc kiện Mỹ việc áp thuế chống bán phá giá

Trung Quốc vừa đệ đơn kiện nhằm vào các biện pháp chống bán phá giá mà Mỹ áp đặt đối với 13 sản phẩm của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN