Mỹ cân nhắc cấp vũ khí cho Ukraine

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Derek Chollet cho biết Washington đang soạn thảo kế hoạch, trong đó có thể bao gồm việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Washington đang cân nhắc cung cấp vũ khí cho Kiev.


Đài TNHK ngày 8/10 đưa tin theo ông Chollet, phát biểu tại Viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu được cung cấp vũ khí. Mỹ trước đó từ chối cấp vũ khí cho Ukraine, song "đang quan tâm đến việc phát triển một chương trình mà cuối cùng có thể dẫn đến điều này".

Hôm 18/9, trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu cấp vũ khí cho Kiev. Đặc biệt, theo nhà lãnh đạo Ukraine, những người tham gia hoạt động quân sự ở miền Đông đất nước cần đến loại vũ khí sát thương và thiết bị quân sự.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin kêu gọi các nhà chức trách Nga thuyết phục ban lãnh đạo các nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk không tiến hành cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới.

Ông Klimkin thừa nhận Kiev không thể ngăn Đông Ukraine tham gia cuộc bỏ phiếu, dự kiến vào ngày 2/11 song kêu gọi Moskva không công nhận quá trình này và ủng hộ đề xuất của chính quyền Kiev về việc trao cho Donbass quyền tự trị lớn hơn.


T.N

NATO bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine?
NATO bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine?

Theo hãng tin "Novorossya" của lực lượng li khai, 2 máy bay vận tải quân sự Mỹ Hercules đã hạ cánh xuống sân bay Kharkov, vận chuyển cho quân đội Ukraine 2 giàn phóng tên lửa đa nòng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN