Mỹ bổ nhiệm tư lệnh mới tại Afghanistan

Ngày 24/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã bổ nhiệm Tướng John Campbell, chỉ huy lực lượng quân sự tại khu vực phía Đông bất ổn của Afghanistan làm Tư lệnh lực lượng do Mỹ chỉ huy tại quốc gia này.

Tướng John Campbell.


Thông cáo của Lầu Năm Góc nêu rõ Tướng Campbell đã được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Tướng Joe Dunford trên cương vị người đứng đầu Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF), lực lượng hiện đang trong quá trình rút quân theo kế hoạch. Tướng Dunford được chuyển sang làm Tư lệnh Quân đoàn Lính thủy đánh bộ Mỹ.

Tướng Campbell từng chỉ huy các binh sĩ tại Sư đoàn không vận 101 ở miền Đông Afghanistan từ năm 2010-2011 khi Mỹ tham gia các cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân tại Afghanistan.

Ngoài bổ nhiệm Tướng Campbell, Bộ trưởng Hagel còn bổ nhiệm Đô đốc Bill Gortney làm Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc và Trung tướng Joseph Votel làm người đứng đầu Bộ Tư lệnh các chiến dịch đặc biệt của Mỹ. Các vị trí bổ nhiệm trên cần được Thượng viện Mỹ thông qua.

Theo kế hoạch của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Mỹ sẽ hoàn thành lộ trình rút quân khỏi chiến trường Afghanistan vào cuối năm nay và chỉ để lại khoảng 9.800 binh lính làm nhiệm vụ huấn luyện cho các lực lượng an ninh sở tại. Số binh lính này sẽ được rút xuống còn một nửa vào cuối năm 2015 và rút hết vào cuối năm 2016 để chính thức khép lại cuộc chiến tại quốc gia Tây Nam Á này như đã từng làm ở Iraq năm 2011. Hiện có khoảng 32.000 binh lính Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan.


TTXVN/Tin tức
Taliban tấn công căn cứ hậu cần Mỹ ở Afghanistan
Taliban tấn công căn cứ hậu cần Mỹ ở Afghanistan

Sáng 19/6, các tay súng và phần tử đánh bom liều chết Taliban đã tấn công một căn cứ hậu cần của lực lượng Mỹ ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Đây là vụ tấn công thứ ba của Taliban nhằm vào căn cứ này trong vòng 1 năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN